Wednesday, 27/05/2020 - 07:38|
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THƯ XIII CỦA ĐẢNG CÙNG CHUNG TAY ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH COVID-19 CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NÊU CAO TINH THẦN GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG HỌC TẬP, TÌM HIỂU, TUÂN THỦ, CHẤP HÀNH HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT! CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆM CỦA CHÚNG TA! ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM!
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Giang tổ chức sinh hoạt chuyên môn trực tuyến bậc Tiểu học cấp thành phố lần 3

Sáng ngày 08/4/2020, Phòng GD&ĐT thành phố đã tổ chức SHCM trực tuyến giữa Phòng GD&ĐT với 16 trường tiểu học, Trường TH, THCS và THPT Quốc tế Success Academy. Dự và trực tiếp chỉ đạo buổi SHCM có Đ/c Đỗ Văn Quý-Trưởng phòng, đ/c Nguyễn Văn Phái - Phó Trưởng phòng, Phòng GD&ĐT thành phố, cùng các đ/c chuyên viên phụ trách tiểu học, cán bộ phụ trách CNTT của Phòng GD&ĐT, thành viên Tổ cốt cán cấp thành phố.


Đ/c Nguyễn Văn Phái-Phó Trưởng phòng GD& ĐT khai mạc buổi SHCM

Tham dự buổi SHCM còn có trên 40 các Đ/c Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường tiểu học, Trường TH, THCS và THPT Quốc tế Success Academy và các đồng chí trong Tổ cốt cán của Phòng GD&ĐT. Đây là những đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, giáo viên cốt cán, lực lượng trực tiếp làm công tác chuyên môn, quyết định chất lượng dạy và học trong các nhà trường.

Buổi SHCM được tổ chức gồm 2 phần chính: Nghiên cứu hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp TH kỳ II năm học 2019-2020 theo Công văn số 1125/BGDĐT-GDTH ngày 31/3/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT và bàn các giải pháp tổ chức dạy học trực tuyến.

Không khí của buổi họp trên hệ thống

Tại buổi SHCM, trong phần nghiên cứu hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp TH kỳ II năm học 2019-2020 theo Công văn số 1125/BGDĐT-GDTH ngày 31/3/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT, các đại biểu tham dự SHCM đã được trao đổi hướng dẫn điều chỉnh các môn: Tiếng Việt, Toán, TN XH, Khoa học, Lịch sử và Địa lý (từ lớp 1 đến lớp 5), trong đó đã phân tích các cụm từ mang tính khái quát phần ND điều chỉnh (ghép thành bài dạy trong mấy tiết, ghép thành chủ đề..., tập trung yêu cầu rèn kỹ năng,...). Đặc biệt các đại biểu cũng nhấn mạnh việc thực hiện đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GDĐT, tuy nhiên cần vận dụng một cách linh hoạt, không máy móc và phụ thuộc vào đối tượng HS và thực tế ở cơ sở. Nếu trường hợp cần giảm tiếp thì chỉ được giảm tối đa 50% lượng kiến thức/tiết, số tiết/tuần.

Đ/c Nguyễn Thị Lan, CV Phòng GD& ĐT trao đổi HDĐC các môn

Trong phần bàn các giải pháp tổ chức dạy học trực tuyến: Các đại biểu đã đưa ra rất nhiều giải pháp về công tác dạy học trực tuyến cấn chú ý như: Nội dung dạy học (đối với bài ôn, ôn theo mạch kiến thức; đối với bài mới chỉ dạy khi có hướng dẫn của Sở GD&ĐT). Phải xây dựng kế hoạch (Trường xây dựng lịch, phân công dạy). Nắm chắc đối tượng HS học (các nhóm). Phải đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất (của GV và của HS). Thực hiện tốt công tác quản lý (GV quản lý HS, nắm được HS nào học, hướng dẫn HS quay lại; GV lưu lại bài của HS). HT, PHT quản lý GV, nắm được ID để dự giờ. Đặc biệt chú ý công tác đánh giá (đánh giá HS qua dạy, qua bài đã lưu…).

Đ/c Nguyễn Văn Khôi, HT Trường TH Dĩnh Trì phát biểu ý kiến

Sau phần SHCM là phần hỏi đáp dành cho tất cả các đại biểu tham dự. Đây thực sự là những ý kiến quý giá, những kiến thức thực tiễn sâu sắc góp phần trang bị cho các trường những kinh nghiệm, việc làm hay.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường HT Trường TH Nguyễn Khắc Nhu phát biểu ý kiến

Đ/c Lê Quang Hiển P. HT Trường TH Đa Mai phát biểu ý kiến

Mặc dù trong điều kiện dịch covid-d19, còn nhiều khó khăn, tuy nhiên công tác chuyên môn luôn được Phòng GD& ĐT quan tâm chỉ đạo kịp thời và đặt vào một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần làm ngay; đặc biệt nội dung SHCM lần này là một trong những yêu cầu cấp thiết đòi hỏi toàn ngành giáo dục tập trung giải quyết. Buổi SHCM kết thúc để lại cho các đại biểu cảm nhận SHCM trực tuyến hiệu quả không khác gì SHCM trực tiếp, thậm chí sự quyết tâm vượt khó, tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, chuyên viên, CBQL và GV cốt cán dường như có sức mạnh hơn nhiều, qua đây các nhà trường cần tiếp tục đem những hiểu biết có được, vận dụng vào với thực tế ở mỗi nhà trường. Nhân rộng những kinh nghiệm, những cách làm hay cũng như cùng nhau tháo gỡ những băn khoăn, vướng mắc, không chỉ trong chuyên môn, mà trong cả quá trình chỉ đạo. Trong thời gian tới bậc Tiểu học thành phố Bắc Giang, sẽ tiếp tục tổ chức các buổi SHCM để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nối chung và chất lượng giáo dục Tiểu học thành phố Bắc Giang nói riêng, xứng tầm là trung tâm văn hóa, giáo dục tỉnh Bắc Giang./.

 

                 Nguyễn Lan - Chuyên viên Phòng GD&ĐT TP. Bắc Giang

 

  

                                        

 


Tác giả: Nguyễn Lan - Chuyên viên Phòng GD&ĐT TP. Bắc Giang
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết