Wednesday, 14/11/2018 - 22:15|
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VĨ ĐẠI SỐNG MÃI TRONG SỰ NGHIỆM CỦA CHÚNG TA! ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM! CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NÊU CAO TINH THẦN GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG HỌC TẬP, TÌM HIỂU, TUÂN THỦ, CHẤP HÀNH HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT! THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 88 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA ĐẢNG (15/10/1930 - 15/10/2018) VÀ "THÁNG DÂN VẬN" NĂM 2018! NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 123 NĂM NGÀY THÀNH LẬP TỈNH BẮC GIANG (10/10/1895 - 10/10/2018)!
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hội thi "Xây dựng môi trường Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" năm học 2017-2018

Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Bắc Giang về việc triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” bậc học Mầm non. Trường Mầm non Đồng Sơn đã xây dưng kế hoạch và triển khai nhiều nội dung cũng như hoạt động thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả chuyên đề. Trong đó việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là một trong những nội dung được nhà trường triển khai bằng việc tổ chức hội thi “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm cấp trường” ngày 16/3/2018, tham gia dự thi “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm cấp thành phố” vào sáng ngày 29/3/2018.

 

Đ/c Nguyễn Thị Mai - Chuyên viên Phòng GD&ĐT trao cờ lưu niệm cho đại diện các trường tham gia Hội thi. 

Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công trong học tập của trẻ. Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm là môi trường hoạt động mà trẻ tham gia xây dựng cùng giáo viên và là môi trường giáo dục dựa vào nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ như: Sắp xếp thuận tiện khi sử dụng; Phong phú các góc hoạt động; Học liệu đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau; Tận dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương; Có nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động; Kích thích trẻ tư duy, chủ động, tích cực như: tìm tòi, khám phá, trải nghiệm, thực hành sáng tạo, hợp tác trò chuyện và chia sẻ ý tưởng.

Kể từ khi nhà trường phát động Hội thi, các nhóm lớp nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, các giáo viên của 18 nhóm, lớp đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau. Nhìn chung, các giáo viên đã thiết kế môi trường trong lớp học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ.

Kết quả thi cấp trường: Qua cuộc thi Nhà trường đã trao 03 giải Nhất và 03 giải Nhì cho các nhóm lớp cụ thể như sau:

- Khối Mẫu giáo 5-6 tuổi: Giải nhất: Lớp Mẫu giáo 5 tuổi A2

Giải nhì: Lớp Mẫu giáo 5 tuổi A1

- Khối Mẫu giáo 4-5 tuổi: Giải nhất: Lớp Mẫu giáo 4 tuổi A1

Giải nhì: Lớp Mẫu giáo 4 tuổi A2

- Khối Mẫu giáo 3-4 tuổi : Giải nhất: Lớp Mẫu giáo 3 tuổi A2

Giải nhì: Lớp Mẫu giáo 3 tuổi A1

Sau cuộc thi cấp trường, nhà trường đã cử 3 lớp đạt giải nhất cuộc thi “ Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm cấp trường”, tham gia cuộc thi “ Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm cấp thành phố” vào sáng ngày 29/3/2018.

Sau đây là một số hình ảnh xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm:

Hội thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ấp trường

Đ/c Luyện Thị Nghĩa- HT trao giải nhất cho 3 lớp.

Đ/c Luyện Thị Nghĩa- HT trao giải nhì cho 3 lớp.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh trẻ đang vui chơi ngoài trời

Hình ảnh trẻ đang chơi bán hàng tại khu chợ quê

 

Hình ảnh trẻ đang chơi bán hàng tại khu chợ quê

Hình ảnh trẻ đang chơi bán hàng tại khu chợ quê

 

Hình ảnh trẻ đang chơi tại sân chơi giao thông

Hình ảnh trẻ đang chơi tại sân chơi giao thông

Hình ảnh trẻ đang chơi tại góc thư viện

Hình ảnh giáo viên đang giới thiệu mảng chủ đề

Hình ảnh giáo viên đang giới thiệu mảng chủ đề

Hình ảnh giáo viên đang giới góc phân vai

Hình ảnh trẻ đang chơi ở góc phân vai

Trẻ đang chơi ở góc phân vai

 

Trẻ đang chơi ở góc phân vai

 

Hình ảnh trẻ đang chơi ở góc chơi xây dựng

Hình ảnh giáo viên đang giới thiệu góc thư viện

Hình ảnh trẻ đang chơi góc thư viện

Hình ảnh giáo viên đang giới thiệu góc khám phá

Hình ảnh giáo viên đang giới thiệu góc khám phá

Hình ảnh giáo viên đang giới thiệu góc phát triển vận động.

Có thể nói việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng. Nó được ví như người giáo viên thứ hai trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp và ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với môi trường xung quanh sẽ tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, giãi bày tâm sự, nguyện vọng, mong ước của trẻ với cô, với bạn bè, nhờ vậy mà cô hiểu trẻ hơn, trẻ hiểu nhau hơn, hoạt động phối hợp nhịp nhàng hơn nên hiệu quả hoạt động cũng cao hơn, trẻ yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và bạn bè hơn.

                                                                                                                                                   Nguyễn Thị Lạng - Phó Hiệu trưởng

 


Tác giả: Nguyễn Thị Lạng - Phó Hiệu trưởng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết